Tắt Quảng Cáo (X)

Lỗi Mất Âm Thanh Khi Nâp Cấp Windows10

Thời buổi công nghệ, nhà nhà có máy tinh, người người dùng máy tinh. Bạn đang sở hữu chiếc laptop và ắt hẳn ít nhất một lần laptop của bạn bị mất âm thanh, bạn loay hoay không biết chuyện gì xảy ra, bạn tìm đủ mọi cách mà không được, rùi đanh phải mang ra quán để sửa. Lỗi mất âm thanh xảy ra do rất nhiều trường hợp khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là Lỗi mất âm thanh sau khi nâng cấp Windows.

Thực ra thì mấy ngày trước mình có nhận được một email hỏi về vấn đề mất âm thanh sau khi bạn ấy nâng cấp lên Windows 10. Và một ngày sau đó mình cũng cài hộ Windows 10 cho một bạn cùng phòng và cũng gặp phải lỗi tương tự là mất âm thanh sau khi cài mới hoặc nâng cấp windows 10 từ windowns 7 | 8 . Mình đã thử một số cách và đã fix được lỗi trên nên post bài viết này hy vọng sẻ giúp ích được cho nhiều bạn cũng bị trường hợp tương tự.


Lỗi mất âm thanh sau khi nâng cấp lên Windows 10

Phương án 1: Thực ra hồi có người bạn gửi mình email mình đã hướng dẫn một số cách để fix lỗi mất âm thanh nhưng nhận được phản hồi là vẫn không fix được nên mình cũng khá buồn vì không giúp được cho bạn ấy được nhiều hơn, có lẽ bạn ấy đã cài lại mới hoàn toàn hoặc có thể bạn ấy vày vò rồi sửa được cũng không chừng, hy vọng là mọi việc đều ổn với bạn ấy, còn bài này hy vọng sẻ giúp được nhiều người fix được lỗi mất âm thanh sau khi nâng cấp windows 10.
Oke. Đầu tiên bạn cần hiểu là lỗi này thường liên quan tới các trình điều khiển (Driver) bị lỗi > mất âm thanh nên bạn hãy kiểm tra thử xem driver nào bị lỗi để tiến hành update driver mới cho tương thích. Để làm việc này bạn click chuột phải vào"  computer > Manage > Device Manager ". Xem thử phần nào có dấu chấm than màu vàng là trình điều khiển đó bị lỗi, hoặc quá cũ. Click vào trình điều khiển đó và chọn update.
Nếu không update được bạn click chuột phải vào nó > uninstall > Sau đó click chuột phải vào driver > Scan for hardware changes để trình điều khiển tự động update.
Phương án 2: Click chuột vào icon âm thanh ở góc phải màn hình > “Playback Devices” > Click đúp  “Speakers” để mở cửa sổ config mới
Click vào tab Advanced chọn 24bit / 44100 Hz hoặc 24bit / 192000Hz

Sau đó Apply để lưu tùy chọn lại. Sau đó kiểm tra kết quả.
Cũng tại vị trí ở trên bạn chọn tab “General” >  “use this divice (end)” > Apply.
Phương án 3: Sử dụng Troubleshooting tool mặc định trên Windows 10. Nó nằm ở Control Panel > mục System Security > Find and fix problem.



Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. GOOK LUCKY ^-^ Đừng quên like na.

SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét