Tắt Quảng Cáo (X)

Hướng dẫn gỡ bỏ Cortana, Microsoft Edge, Contact Support và Feedback Apps trong Windows 10


Mặc dù còn trong quá trình phát triển, nhưng Windows 10 đã nhận được nhiều sự ủng hộ kể từ khi ra mắt. Số lượng người dùng tham gia trải nghiệm Windows 10 ngay càng tăng. Bạn dùng Windows 10 nhưng chưa biết và hiểu hết các tinh năng của nó, bạn muốn loại bỏ, xóa bỏ các công cụ mà chưa biết cách. Đừng lo lắng hướng dẫn sau sẽ giúp bạn nếu:

  •     Bạn muốn loại bỏ ứng dụng Cortana Search  hoàn toàn từ Windows 10
  •     Bạn muốn thoát khỏi dịch vụ SearchUI.exe  đang chạy liên tục trong nền
  •     Bạn muốn loại bỏ trinh duyệt web Microsoft Edge  , Contact Support Feedback Apps trong Windows 10
  •     Bạn muốn loại bỏ hoan toàn ứng dụng Lock Screen.
  •     Bạn muốn vô hiệu hóa vĩnh viễn Action Center và không muốn bất kỳ thông báo trong Windows 10
  •     Bạn muốn vô hiệu hóa Start Menu kiểu mới và TaskbarJumplists trong Windows 10
  •     Bạn muốn vô hiệu hóa  fly-out UI of icons trong vùng thông báo Taskbar.

Tưởng như khó có thể làm được nhưng sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết các bước cho bạn thấy.
Chúng ta biết rằng Windows 10 đi kèm với rất nhiều built-in hiện đại, các ứng dụng như: Calculator, Mail, Messaging, Điện thoại, Skype, Bing, vv. Theo mặc định Windows 10 không cho phép bạn gỡ bỏ cài đặt hoặc loại bỏ bất kỳ những ứng dụng mặc định nhưng bạn có thể loại bỏ các ứng dụng bằng cách sử dụng các lệnh Powershell như được đưa ra trong hướng dẫn sau:


4 ứng dụng không thể được gỡ bỏ bằng cách sử dụng Powershell:
  • Cortana Search - Ứng dụng này cung cấp trợ lý kỹ thuật cá nhân số của Microsoft Cortana trong Windows 10 Cortana ứng dụng sử dụng quá trình SearchUI.exe mà liên tục chạy ở chế độ nền và không thể bị vô hiệu hóa. Thậm chí nếu bạn kết thúc nhiệm vụ của quá trình SearchUI.exe sử dụng Task Manager, nó sẽ xuất hiện lại trong vòng vài giây.
  • Microsoft Edge - một trình duyệt web mới của Microsoft từ đó hỗ trợ các chuẩn web hiện đại và công nghệ. Nếu bạn sử dụng Internet Explorer hoặc một trình duyệt web như Mozilla Firefox, Google Chroem hay Opera, bạn có thể muốn loại bỏ trinh duyệt web mới này.
  • Contact Support - Ứng dụng này có thể được sử dụng để liên hệ với nhóm hỗ trợ của Microsoft giúp đỡ và hỗ trợ.
  • Feedback Apps- Ứng dụng này có thể được sử dụng để cung cấp thông tin phản hồi về Windows 10 cho Microsoft. Nó nói rằng ứng dụng này thường xuyên thu thập dữ liệu và gửi nó đến Microsoft nhưng chúng tôi không thể xác nhận nó.Nếu bạn muốn loại bỏ bất kỳ hoặc tất cả các ứng dụng hệ thống nói trên trong Windows 10, hướng dẫn này chắc chắn sẽ giúp bạn. Hôm nay trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ một cách dễ dàng để vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ các ứng dụng hệ thống trong Windows 10.
Nếu bạn muốn loại bỏ Cortana Search, Microsoft Edge, Contact Support và Feedback Apps trong Windows 10, bạn chỉ cần xóa hoặc đổi tên thư mục tương ứng của họ trình bày trong "C: \ Windows \ SystemApps". Bạn không nên xóa bất kì một ứng dụng nào mà  chỉ cần đổi tên thư mục và nó sẽ làm công việc tương tự. Một khi bạn đổi tên thư mục ứng dụng bất kỳ , Windows sẽ không thể tìm thấy thư mục và tập tin thực thi của ứng dụng đó, do đó nó sẽ không thể chạy ứng dụng đó trong máy tính của bạn.
Remove Microsoft Edge Web Browser
Nếu bạn muốn loại bỏ trình duyệt web Microsoft Edge, vào  thư mục "C: \ Windows \ SystemApps" và đổi tên thư mục "Microsoft.MicrosoftEdge_8wekyb3d8bbwe" . Chỉ cần thêm bất cứ điều gì trước tên thư mục gốc. Ví dụ, bạn có thể thêm Back or! (Đánh dấu Exclamation) hoặc bất kỳ văn bản mong muốn trước khi tên thư mục.


Chúng tôi đổi tên thư mục thành"BACK_Microsoft.MicrosoftEdge_8wekyb3d8bbwe" 
và trình duyệt web Microsoft Edge bị vô hiệu hóa hoàn toàn trong Windows 10.
Bây giờ nếu bạn cố gắng để khởi động trình duyệt  Microsoft Edge từ Start Menu, nó sẽ làm gì khi Windows sẽ không tìm thấy các thư mục và các tập tin liên quan đến trình duyệt Microsoft Edge.
Remove Contact Support App
Nếu bạn muốn loại bỏ Contact Support Apps, vào thư mục "C: \ Windows \ SystemApps"  và đổi tên thư mục"ContactSupport_cw5n1h2txyewy" 
thành"BACK_ContactSupport_cw5n1h2txyewy" hoặc bất kỳ tên bạn muốn. Nó sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng đang chạy trong hệ thống của bạn.
Remove Windows Feedback App 
Nếu bạn muốn loại bỏ Windows Feedback Apps, vào "C: \ Windows \ SystemApps" thư mục và đổi tên thư mục  "WindowsFeedback_cw5n1h2txyewy" 
 thành"BACK_WindowsFeedback_cw5n1h2txyewy" hoặc bất kỳ tên bạn muốn. Nó sẽ vô hiệu hóa hoàn toan các ứng dụng đang chạy trong hệ thống của bạn.
Remove Cortana Search (SearchUI.exe) App
Loại bỏ ứng dụng Cortana Search là một nhiệm vụ khó khăn ứng dụng Cortana luôn chạy trong nền dịch vụ sử dụng SearchUI.exe. Để loại bỏ ứng dụng Cortana, bạn sẽ cần phải đổi tên"Microsoft.Windows.Cortana_cw5n1h2txyewy" trong thư mục "C: \ Windows \ SystemApps" \.
Nhưng kể từ khi tập tin SearchUI.exe chạy ở chế độ nền, Windows sẽ không cho phép bạn đổi tên thư mục này. Bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi "Hành động này không thể được hoàn thành bởi vì thư mục hoặc một tập tin trong nó được mở trong một chương trình khác. Đóng thư mục hoặc tập tin và thử lại".


Hộp thoại mở ra lỗi thông báo và sau đó mở Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phim Ctrl + Shift + Esc  với nhau hoặc bằng cách kích chuột phải vào Taskbar và chọn tùy chọn"Task Manager". Bây giờ chọn Cortana từ danh sách các tiến trình nền và nhấn  phím Del  hoặc nhấp vào nút "End Task  ".


Bây giờ ngay lập tức bấm vào nút "Try Again" hiện diện trong "Folder in Use" hộp thoại thông báo lỗi. Bây giờ bạn sẽ có thể đổi tên thư mục và tập tin Cortana SearchUI.exe sẽ không còn chạy ở chế độ nền.
Một khi bạn loại bỏ Cortana, bạn có thể loại bỏ các hộp tìm kiếm từ Taskbar.

BONUS TIP 1: Vô hiệu hoá hoặc hủy bỏ Lock Screen App
Như chúng ta biết Windows 10 cho thấy Lock Screen ngay trước khi màn hình đăng nhập (hoặc đăng nhập Screen) và bạn có thể vô hiệu hóa các Screen Lock sử dụng Group Policy Editor hoặc Registry Editor .

Nếu bạn không muốn vô hiệu hóa Lock Screen bằng cách sử dụng các phương pháp được đưa ra trong liên kết đề cập ở trên, bạn có thể loại bỏ hoàn toàn Lock Screen trong Windows 10 sử dụng các bước sau đây:
Trong thư mục  "C: \ Windows \ SystemApps", chỉ cần đổi tên thư mục "Microsoft.LockApp_cw5n1h2txyewy"  thành"BACK_Microsoft.LockApp_cw5n1h2txyewy" hoặc bất kỳ tên bạn muốn. Bây giờ Windows sẽ không hiển thị Lock Screen bất cứ khi nào bạn đăng xuất hoặc khóa máy tính của bạn. Nó sẽ hiển thị trực tiếp màn hình đăng nhập.
BONUS TIP 2: Vô hiệu hoá hoặc Hủy bỏ Action Center và Thông báo
Nếu bạn không thích các tin Action Center và các thông báo thường xuyên trong Windows 10, bạn có thể vô hiệu hóa chúng.

Nhưng bạn vẫn sẽ nhận được một vài thông báo thường xuyên trong Windows 10. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa hoàn toàn và loại bỏ các tin Action Center và thông báo, bạn có thể mở "ShellExperienceHost_cw5n1h2txyewy" trong thư mục "C: \ Windows \ SystemApps" và sau đó đổi tên tập tin "Windows. UI.ActionCenter.dll " thành "BACK_Windows.UI.ActionCenter.dll "hoặc bất kỳ tên nào mong muốn khác.


BONUS TIP 3: Vô hiệu hóa Metro Start Menu, Taskbar Jumplists và New Fly-out UI
Tương tự như vậy nếu bạn muốn vô hiệu hóa Start Menu hoặc Jumplists, mở"ShellExperienceHost_cw5n1h2txyewy" trong thư mục "C: \ Windows \ SystemApps" và đổi tên các tập tin tương ứng "StartUI.dll" và "JumpviewUI.dll" .
Có 4 file DLL có trách nhiệm để hiển thị mới UI fly-out của pin, Clock, Volume và Mạng lưới các biểu tượng trong vùng thông báo Taskbar:

  • o    BatteryFlyoutExperience.dll
  • o    ClockFlyoutExperience.dll
  • o    MtcUvc.dll
  • o    NetworkUX.dll
Bạn có thể thay đổi tên những file DLL để vô hiệu hóa  fly-out UI mới của các biểu tượng này. Hoặc bạn có thể khôi phục lại giao diện cổ điển của các biểu tượng này.

PS: Nếu bạn đổi tên thư mục "ShellExperienceHost_cw5n1h2txyewy" và khởi động lại máy tính của bạn, nó sẽ vô hiệu hóa Start Menu, Jumplists và nhấp chuột phải vào khu vực Notification Taskbar. Nó cũng sẽ dừng lại tiến trình "ShellExperienceHost.exe"  đang chạy trong nền như quá trình này có trách nhiệm hiển thị  modern UI mới của tất cả Taskbar và Start Menu công cụ.
LƯU Ý QUAN TRỌNG:
1. Bạn có thể đổi tên thư mục "C: \ Program Files \ WindowsApps" thành bất kỳ tên để ngăn chặn bất kỳ ứng dụng được cài đặt chạy.
2. Bạn có thể đổi tên một cách an toàn thư mục "C: \ Users \ username \ AppData \ Local \ Packages" cũng như để ngăn chặn được built-in apps bất kì từ cài đặt lại chính nó trong tương lai.
3. KHÔNG đổi tên thư mục "C: \ Windows \ SystemApps" nó sẽ phá vỡ chức năng của Windows. Bạn có thể đổi tên thư mục hiện tại bên trong nó. Nhưng giữ sau 2 thư mục không thay đổi:

  • o    ShellExperienceHost_cw5n1h2txyewy
  • o    Microsoft.LockApp_cw5n1h2txyewy
Như chúng tôi đã nói ở trên, thư mục đầu tiên "ShellExperienceHost_cw5n1h2txyewy" là để hiển thị giao diện người dùng hiện đại của Start Menu và Taskbar để đổi tên thư mục này sẽ không cho phép bạn sử dụng Start Menu và nhấn chuột phải vào mục Taskbar và các biểu tượng trên khay hệ thống.
Các thư mục thứ hai "Microsoft.LockApp_cw5n1h2txyewy" sẽ vô hiệu hóa Lock Screen, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng Lock Screen, không đổi tên nó.
4. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ khó khăn trong việc đổi tên bất kỳ tập tin hoặc thư mục, mất quyền sở hữu của các tập tin hoặc thư mục đầu tiên như đã đề cập ở phần đầu của hướng dẫn và sau đó đổi tên các tập tin / thư mục. Bạn cũng có thể mất quyền sở hữu bằng tay.
5. Bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính của bạn để có hiệu lực.

6. Trong tương lai, nếu bạn muốn khôi phục lại bất kỳ ứng dụng, chỉ cần khôi phục lại tên ban đầu của các tập tin / thư mục.


 
SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: