Tắt Quảng Cáo (X)

Hướng Dẫn Khôi Phục Cài Đặt Gốc Cho Windows 10

Bạn có muốn máy tính chạy Windows 10 của mình trở nên "mới tinh" mà không cần phải bung bản ghost hay sử dụng bộ cài đặt hệ điều hành?Chỉ với vài thao tác đơn giản thôi hệ điều hành đang chạy trên máy tính của đã bạn trở nên “ mới tinh”.

Thông thường khi máy tính gặp sự cố hay dính Virus mà người dùng gần như bó tay, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phương pháp được coi là mạnh nhất - cài đặt lại toàn bộ hệ điều hành thông qua bản ghost có sẵn hoặc bộ cài đặt Windows.
Tuy nhiên, từ bây giờ thì bạn có thể quên đi cảm giác chán nản mỗi khi bung bản ghost hay cài đặt mới hệ điều hành, bởi vì Windows 10 so với windows 7/8/8.1 có một tính năng khá hữu ích đó là đưa toàn bộ hệ thống về lại thiết lập gốc ban đầu của Nhà sản xuất
Và thao tác để thực hiện điều này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây.
Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Settings trong trình đơn start, hoặc dùng tổ hợp phím Windows + I.


Tiếp đến, hãy chọn mục Update and Security trong giao diện Settings vừa xuất hiện.
Sau đó, ở mục Update and Security, bạn nhấn chọn mục Recovery trong vùng tùy chọn ở phía trái giao diện, rồi nhấn nút Get start của vùng Reset this PC.


Lúc này, cửa sổ Choose an option sẽ xuất hiện và cung cấp cho bạn hai tùy chọn sau
Keep my file: giữ lại tất cả tập tin cá nhân và xóa bỏ mọi thứ khác như ứng dụng, và cài đặt lại cấu hình gốc
Remove everything: hệ thống sẽ xóa mọi thứ, kể cả tập tin cá nhân.

Nếu như nhấn chọn Keep my file, hệ thống sẽ hiển thị danh sách ứng dụng bạn đã cài đặt vào và sau đó gỡ bỏ tất cả ứng dụng.
Tuy nhiên, Windows sẽ tự động lưu các ứng dụng này trong một thư mục và đặt ngoài Màn hình desktop sau khi việc khôi phục hoàn tất.


Trong trường hợp bạn nhấn chọn Remove everything ( hủy bỏ tất cả mọi thứ), nếu như máy tính của bạn có nhiều ổ đĩa, hệ thống sẽ hiển thị hai tùy chọn khác là Only the drive where Windows is installed (chỉ xóa dữ liệu trong ổ đĩa cài đặt Windows) và All drivers (xóa dữ liệu tất cả ổ đĩa).



Tiếp đến, hệ thống sẽ hiển thị tiếp 2 tùy chọn khác, nhưng bạn nên chọn mục Just remove my files để có thể nhanh chóng khôi phục lại hệ điều hành.



Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị danh sách công việc khôi phục lại Windows sẽ xuất hiện, và bạn hãy nhấn nút Reset để bắt đầu quá trình.



Việc còn lại của bạn là chỉ đợi một chút để Windows tiến hành khôi phục cài đặt gốc của nhà sản xuất. 




Chúc các bạn thành công.

SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét