Tắt Quảng Cáo (X)

Hưỡng Dẫn Tìm Và Sửa Lỗi File Hệ Thống Windows Trong Windows 10

Bạn có đang sử dụng 1 hệ điều hành nào của Windows không ? Nếu có thì liệu bạn đã có bao giờ gặp một số lỗi mà ngay cả chính các bạn cũng không biết sử lý ra sao ?  Bạn yên tâm, vì hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách tìm ra file lỗi và sửa lỗi nó, tuy thủ thuật này đã khá lâu nhưng vẫn còn 1 số bạn vẫn còn chưa biết tới.

Hưỡng Dẫn Tìm Và Sửa Lỗi File Hệ Thống Windows Trong Windows

Nếu như mà máy tính của bạn thường xuyên gặp khó khăn trong quá trình khởi động hay là trong quá tình sử dụng, mà bạn không biết nguyên nhân do đâu..Vậy bạn hãy thử biện pháp để hệ thống của mình tự tìm và sửa các file bị lỗi xem sao nhé..và đương nhiên nó chỉ là những file của hệ thống Windows và bị nhẹ, nào hãy tiếp tục nào..

Việc sửa lỗi này khá phổ biến từ các phiên bản trước đây với cách làm là từ Command Prompt .

Hưỡng dẫn tìm và sửa lỗi file hệ thống trong Windows 10

Nếu như mà máy tính bạn có thể đăng nhập được vào màn hình Desktop thì việc này khá nhanh chóng khi bạn chỉ Mở Command Prompt bằng cách  Click chuột phải vào Start -> chọn " Command Prompt(Admin)  " hoặc nếu bạn có thể biết được nhiều phím tắt trong Windows thì có thể truy cập vào nhanh chóng hơn bằng tổ hợp phím Windows X .

Nếu trường hợp máy bạn không thể kích hoạt được Command Prompt thì các bạn có thể vào Safe mode để chạy Command Prompt nhé

Tìm Và Sửa Lỗi File Hệ Thống Windows 10
kích hoạt command Prompt trong windows 10
Khi chương trình Command Prompt trong Windows 10 chạy lên các bạn có thể sử dụng tiện ích này để tìm và sửa lỗi các file hệ thống trong Windows của mình bằng cách sử dụng cú pháp.

SFC [/ scannow] [/ VERIFYONLY] [/ SCANFILE = <file>] [/ VERIFYFILE = <file>]
[/ OFFWINDIR = <offline windows directory> / OFFBOOTDIR = <offline boot directory>]
Ở trên là các lệnh cơ bản để các bạn có thể quét các file hệ thống bị lỗi, bị hỏng và cố gắng sửa chữa nó, Nhưng không phải các bạn cứ copy như ở trên vào là chạy đây trong đó mỗi lệnh SFC đi kèm với 1 lệnh trong [....] .

VD: Các bạn có thể quét tất cả và sửa chữa ngay lập tức khi tìm thấy các file bị lỗi với lênh :

SFC / Scannow
Ngoài ra các bạn có thể chạy câu lênh sfc / verifyoly để phát hiện ra các vấn đề với các file hệ thống nhưng không tiến hành sửa chữa

Sửa Lỗi File Hệ Thống Windows Windows 10
Sửa Lỗi File Hệ Thống Windows




Ngoài ra nếu bạn nghi ngờ 1 tập tin cụ thể nào đó thì bạn cũng có thể chỉ đích danh tập tin đó để có thể quét bằng câu lệnh / scanfile = <file> hoặc / verifyfile = <file> 
  sfc /scanfile=c:\windows\system32\kernel32.dll
Với những lệnh cơ bản trên các bạn có thể để cho máy tính mình tự động tìm và sửa được các lỗi nhẹ của hệ thống, Nếu bạn gặp lỗi mà còn chưa sửa được hãy để lại ý kiến ở dưới comment hoặc liên hệ với admin, để mình có thể giải đáp giúp nhé..Chúc các bạn thành công !! 


SHARE

trannam

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét