Tắt Quảng Cáo (X)

Làm Thế Nào Để Thay Đổi Màu Sắc Của Thanh Taskbar Trên Windows 10

Việc thay đổi Windows của mình không bao giờ là công việc chán với mọi người, mọi người luôn tìm mọi cách để thay đổi Windows của mình để tránh sự nhàm chám với thiết lập mặc định, Và Việc Thay đổi màu sắc của thanh Taskbar cũng khá đơn giản và ai cũng có thể làm trong vài bước.
ở những bài trước mình cũng đã viết một số bài viết để giúp mọi người có thể thay đổi Windows,

 Các bạn có thể đọc các bài sau: 







Nếu như ở bài viết trước mình đã hưỡng dẫn các bạn thay đổi thanh taskbar của Windows 7 bằng phần mềm thì ở bài viết này mình sẽ hưỡng dẫn các bạn thay đổi màu sắc nó trên Windows 10 chỉ với 1 Thủ thuật đơn giản !
Đầu tiên tại giao diện Windows 10 các bạn truy cập vào trình " Setting " và Chọn " Personalization"
Và Sau đó chọn tùy chọn " Automatically pick an accent color from my background" nếu tùy chọn này đã được kích hoạt " on " lên rồi thì hãy chọn " off " đi nhé.. để cho chúng ta dễ dàng kiểm soát được màu sắc





Sau đó hãy di chuyển đến “Show color on taskbar, Start menu and Action Center” và hãy chọn 1 trong số cá màu hiển thị.
Bây giờ hãy mở Registry ra rồi tìm đến đường dẫn : " HKEY_CURRENT_USER \ SOFTWARE \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Themes \ Personalize " nhìn sang bên phải tìm đến "SpecialColor" ở đây nó đã 1 giá trị mặc định..ta có thể thay đổi giá trị đó như màu ta muốn hiển thị.



Giá trị màu này được xác định gam màu Alpha , Blue, Green, Red (ABGR) bạn có thể thay đổi thành màu xám thì điền dữ liệu vào là "00bab4ab" 




Chúc Các Bạn Thành Công !!!















SHARE

TranNamPC

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét