Tắt Quảng Cáo (X)

Nén bộ nhớ trong Window 10

Bạn đang dùng windows 10? Bạn có biết Windows 10 bao gồm một tính năng nén bộ nhớ mới được thiết kế để cải thiện hiệu suất của các ứng dụng. 
Thông thường khi bộ nhớ vật lý trên một máy tính được tiêu thụ, hệ điều hành sẽ loại bỏ ứng dụng ra khỏi bộ nhớ vào một tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn được gọi là tập tin phân trang. Vị trí các tập tin phân trang được lưu trữ có hiệu suất thấp hơn nhiều so với bộ nhớ vật lý.
Windows 10 có một cách khác tiếp cận và thúc đẩy nén, tương tự như cách chúng ta nén file, để giữ cho các ứng dụng khác trong bộ nhớ. Thay vì loại bỏ ứng dụng ra khỏi các tập tin phân trang chậm, một quá trình đặc biệt sẽ nén các đối tượng trong bộ nhớ nên chúng chiếm ít không gian. Ứng dụng trong Windows 10 có một chút khác mới hơn so với Windows Runtime(Metro).
Khi bạn nhìn vào Task Manager, bạn sẽ thấy một quá trình được gọi là hệ thống mà dường như để phát triển theo thời gian. Bạn không được chứng kiến một rò rỉ của bộ nhớ trong tiến trình, đó là nén bộ nhớ trong công việc. Đây là nơi mà tất cả các ưng dụng Windows truyền thống khi đi qua bộ nhớ được nén. Microsoft xây dựng nén bộ nhớ vào Windows Runtime nên khi bộ nhớ được nén, nó sẽ hiển thị với các quá trình chính xác.
Nếu bạn muốn nhìn thấy nén bộ nhớ , mở Task Manager lên mà nhấn More Details.


Sau đó, bạn tìm mục System. Bạn sẽ thấy toàn bộ quá trình nén bộ nhớ.



SHARE

a

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét